Phó hiệu trưởng 2
Kế hoạch năm 2020-2021
PHÒNG GD&ĐT QUẢNG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN SƠN CA Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: /KHCM TT Sịa, ngày 23 tháng 10 năm 2020
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC: 2020-2021
I/ CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
Căn cứ vào Nghị quyết Đại hội chi bộ trường mầm non Sơn Ca Nhiệm kỳ 2020- 2023;
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học: 2020-2021 của nhà trường;
Căn cứ vào kết quả năm học 2019- 2020 và tình hình thực tế đầu năm của nhà trường, của địa phương bản thân xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chuyên môn năm học: 2020-2021 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Trường luôn được sự quan tâm của quý cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương đầu tư CSVC, trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ;
- Nhà trường có đội ngũ đảm bảo về trình độ chuyên môn có tinh thần tự học, tự rèn, năng động, luôn nhiệt tình trong công tác.
- Bản thân luôn được PGD, BGH tạo điều kiện tham gia các lớp học, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, công tác tư tưởng cho bản thân.
2. Khó khăn:
- Một số phụ huynh chưa quan tâm đến công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.
- Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường đang xuống cấp làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chăm sóc nuôi dưỡng các cháu.
- Nhà trường có một số giáo viên cô nuôi mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm nên còn gặp nhiều khó khăn trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ;
- Trường nằm trên địa bàn thấp trũng, luôn ngập úng về mùa mưa lũ, nên việc xây dựng môi trường bên ngoài gặp nhiều khó khăn;
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:
1. Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên:
1.1. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ giáo viên, nhân viên:
- Có kế hoạch tham mưu với hiệu trưởng tạo mọi điều kiện về mặt thời gian cho giáo viên, nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, học tập, tu dưỡng và rèn luyện về tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp; 100% GVNV được tham gia lớp bồi dưỡng chính trị hè vào đầu năm học.
- Tích cực tuyên truyền, vận động CBGVNV nghiên cứu các văn bản, chỉ thị , nghị quyết, điều lệ trường MN, chuẩn nghề nghiệp...qua đó nhằm nâng cao nhận thức chính trị và xác định lập trường tư tưởng vững vàng.
- Bản thân luôn là người gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động qua đó nhắc nhỡ đồng nghiệp thực hiện đúng chuẩn mực đạo đức nhà giáo, có lối sống lành mạnh, giản dị, đạo đức trong sáng.
1.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn:
- Luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo chuyên môn để triển khai đến tận giáo viên nhân viên như:
+ Chương trình giáo dục mầm non kèm theo thông tư 28/2016/TT-BGD ĐT ngày 30/12/2016 sửa đổi bổ sung một số nội dung của chương trình ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGD ĐT ngày 25/7/2009 của BGD ĐT, quyết định số 777/QĐ-BGD ĐT ngày 14/3/2017 về việc đính chính Thông tư số 28/2016/TT BGD ĐT. VBHN 01/VBHN- BGDĐT ngày 24/01/2017.
+ Tiếp tục triễn khai thông tư số 13/2010/TT-BGD ĐT ngày 15/4/2010 của BGD-ĐT ban hành các quy định về xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích ở các cơ sở GDMN.
+ Nghị định 80/NĐ-CP ngày 17/7/2017 quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Kế hoạch số 56/KH-PGDĐT về việc ban hành Kế hoạch chuyên đề “Đẩy mạnh phòng, chống bạo hành trẻ em trong các trường mầm non”; Quyết định 165/QĐ-BCĐ ngày 29/8/2020 của Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 về Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
+Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT- BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học.
1.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề:
- Nắm bắt kịp thời những văn bản, chuyên đề mới có liên quan đến chuyên môn để có kế hoạch tự bồi dưỡng, tự học hỏi để nâng cao tay nghề cho bản thân.
- Cùng với Nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên được tham gia các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức;
- Cùng với nhà trường tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thảo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn ...để giáo viên có thể học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
- Dự giờ, kiểm tra bằng nhiều hình thức để góp ý kịp thời cho giáo viên nhân viên rút ra được kinh nghiệm và có hướng khắc phục.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho GVNV kiến thức về công tác phòng chống tai nạn thường tích, VSATTP, phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong nhà trường.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho nhân viên cấp dưỡng cách bảo quản, chế biến thức ăn đúng, hợp vệ sinh, chế biến một số món ăn mới, lên thực đơn và tính khẩu phần ăn bằng phần mềm dinh dưỡng.
1.4.Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn:
- Phối hợp với chuyên môn phụ trách công tác giáo dục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn 1 lần/ tháng và chỉ đạo các tổ khối tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần / tháng đúng theo quy định và có chất lượng (Lựa chọn những nội dung mà đa số giáo viên chưa nắm chắc, chưa rõ để tổ chức);
- Lựa chọn những hoạt động của giáo viên tổ chức được ban giám hiệu đánh giá, xếp loại tốt để tổ chức sinh hoạt chuyên môn nhằm tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, rút kinh nghiệm…
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn các nội dung liên quan đến BDTX.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho GVNV kiến thức về công tác phòng chống tai nạn thường tích, VSATTP, phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong nhà trường.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho nhân viên cấp dưỡng cách bảo quản, chế biến thức ăn đúng, hợp vệ sinh, chế biến một số món ăn mới, lên thực đơn và tính khẩu phần ăn bằng phần mềm dinh dưỡng.
1.5.Tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện quy định chuyên môn:
- Có kế hoạch tham mưu với Hiệu trưởng để tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuyên môn như:
+ Thực hiện công tác kiểm tra toàn diện 30-40%, chuyên đề 100%, kiểm tra nhân viên cấp dưỡng 100% .
+ Kiểm tra việc thực hiện các hoạt động trong một ngày của trẻ (công tác đón trả trẻ, công tác vệ sinh, hoạt động ăn, ngủ, hoạt động chiều…)
+ Kiểm tra việc cập nhật hồ sơ sổ sách của các nhóm/ lớp
+ Kiểm tra công tác phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ theo thông tư 13;
+ Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra nhân viên, bếp ăn...
* Kiểm tra bằng nhiều hình thức: Thành lập đoàn kiểm tra, kiểm tra cá nhân, kiểm tra có báo trước, kiểm tra đột xuất, và kiểm tra thường xuyên để theo dõi sự khắc phục của giáo viên nhân viên.
1.6. Tổ chức các hoạt động giao lưu học tập giữa các trường MN nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:
- Tham mưu với Hiệu trưởng tạo điều kiện cho giáo viên nhân viên được tham gia các hoạt động giao lưu, học tập giữa các trường MN trên địa bàn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cá nhân, qua đó giúp giáo viên nhân viên học hỏi được nhiều điều, rút ra được nhiều kinh nghiệm cho công tác chăm sóc – nuôi dưỡng – giáo dục trẻ như: Tham gia các lớp tập huấn do Sở, Phòng, Cụm tổ chức.
1.7. Công tác tự bồi dưỡng:
- Có kế hoạch tự học tập bồi dưỡng thường xuyên để kịp thời nắm bắt những cái mới để nâng cao trình độ, hiểu biết về chuyên môn nghiệp vụ.
- Tự tìm tòi, học hỏi, tham khảo thêm tài liệu, các văn bản quy phạm pháp quy liên quan đến chuyên môn, sách báo, tạp chí, qua mạng Internet.
- - Bản thân tiếp tục học tập thêm kinh nghiệm của đồng nghiệp, của trường bạn để năng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân.
1.8. Tổ chức hội thi, hội giảng:
- Bám sát vào quy trình năm học của Nhà trường để tham mưu với Hiệu trưởng có kế hoạch tổ chức các hội thi, hội giảng ở cơ sở trong năm học như:
+ Tham gia Hội thảo “Kỹ năng xử lý tình huống sư phạm trong trường mầm non” do cụm tổ chức.
+ Cùng BGH tổ chức hội thi: “Giáo viên dạy giỏi” tại cơ sở.
+ Cùng BGH tổ chức “Hội chợ Xuân” cho trẻ trong toàn trường.
+ Cùng BGH tổ chức giao lưu giáo dục “Văn hóa địa phương” tại cơ sở có chất lượng và tổ chức giao lưu “Ngày hội thể dục thể thao” cho trẻ.
2. Kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng
- 100% trẻ đến trường được ăn bán trú, được cân đo và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng.
- 100% trẻ có đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ dùng vệ sinh và có ký hiệu riêng.
- Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng:
+ Thể nhẹ cân nhà trẻ còn dưới 02%, mẫu giáo còn dưới 03%;
+ Thể thấp còi nhà trẻ và mẫu giáo còn dưới 04%;
+ Thể thừa cân béo phì nhà trẻ còn dưới 05%, mẫu giáo còn dưới 07%;
- Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống TNTT, đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về tinh thần lẫn thể chất cho trẻ, đảm bảo không có trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra.
- Tiếp tục thực hiện tốt thông tư số 13/2010/TT-BGD&ĐT ngày 15/4/2010 của BGD&ĐT ban hành các quy định về xây dựng trường học an toàn, phong chống tai nạn thương tích trong trường mầm non. Quyết định 165/QĐ-BCĐ ngày 29/8/2020 của Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 về Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Nghị định 80/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; thực hiện Công văn số 605/SGD&ĐT-TTCT ngày 07/04/2020 về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong trường học năm 2020; Công văn số 44/SGDĐT-TTCT ngày 05/01/2018 của Sở GD&ĐT về việc chỉ đạo tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn trường học, bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, học sinh, đảm bảo không xảy ra tình trạng bạo hành trẻ.
- Quản lý trẻ chặt chẽ trong mọi hoạt động, ở mọi lúc mọi nơi
- Luôn theo dõi giám sát chặt chẽ số lượng trẻ đến lớp hàng ngày.
- Đảm bảo cơ sở vật chất có chất lượng cho trẻ học an toàn.
- Làm tốt công tác tuyên truyền với các bậc phụ huynh về phòng chống các loại dịch bệnh theo mùa và tăng cường giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ;
- Chỉ đạo giáo viên có kế hoạch lồng ghép các nội dung trên vào các hoạt động trong ngày thường xuyên, có chất lượng.
- Thực hiện có hiệu quả phần mềm dinh dưỡng.
- Chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
3. Công tác phối hợp và công tác tuyên truyền giáo dục:
3.1. Công tác phối hợp của nhà trường (Các đoàn thể, ban ĐDCMT...):
- Cùng với nhà trường tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường với gia đình, các đoàn thể, BCH Hội CMHS để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Phối hợp với BĐD cha mẹ trẻ huy động mọi nguồn lực chăm lo xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu phát triển GDMN ở địa phương.
- Phối hợp với phụ huynh để tổ chức các hoạt động ngoại khóa về giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; Kịp thời tuyên truyền đến các bậc phụ huynh về công tác xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, các loại dịch bệnh thường gặp ở trẻ.
3.2. Kế hoạch tổ chức các cuộc họp (Các đoàn thể, ban ĐDCMT...):
- Bám sát kế hoạch tổ chức các cuộc họp để tham gia bàn bạc và đi đến thống nhất các vấn đề có liên quan, nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp, tổ chức có chất lượng các nội dung trong kế hoạch của nhà trường.
- Tổ chức hội nghị Hội CMHS đầu năm.
- Tổ chức họp BĐD hội CMHS khi nhà trường có tổ chức hoạt động, các phong trào thi đua ở nhà trường.
- Trong quá trình hoạt động nếu có vướng mắt nhà trường sẽ triệu tập họp BĐD cha mẹ học sinh.
3.3. Công tác tuyên truyền chăm sóc – giáo dục:
- Luôn quan tâm đến những nội dung quan trọng, thông tin, thông điệp mang tính thời sự như các dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, VSATTP, phòng chống SDD, thừa cân béo phì...và chỉ đạo y tế tuyên truyền trên loa đài.
- Có kế hoạch chỉ đạo y tế sưu tầm tranh, ảnh, tìm bài viết về các nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa các loại dịch bệnh và kịp thời đưa nội dung tuyên truyền về các nhóm/lớp để tuyên truyền cho cha mẹ trẻ.
- Chỉ đạo các nhóm/lớp tuyên truyền nội dung, kiến thức về dinh dưỡng dành cho trẻ SDD, trẻ thừa cân, béo phì và các bài tập vận động cơ bản cho trẻ nhằm giảm tỷ lệ trẻ SDD, trẻ trẻ thừa cân, béo phì.
- Chỉ đạo các nhóm/lớp thực hiện tốt nội dung tuyên truyền đẹp về hình thức và phong phú về nội dung.
- Chỉ đạo các nhóm/lớp có kế hoạch phối hợp với cha mẹ trẻ để tổ chức các hoạt động nhằm phát triển kỹ năng sống cho trẻ, đồng thời xây dựng được môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
4. Chỉ tiêu về công tác chuyên môn:
4.1. Xếp loại hồ sơ chuyên môn:
- 100% CBGVNV có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định của Điều lệ trường MN.
- 100% giáo viên được xếp loại hồ sơ chuyên môn từ loại khá trở lên.
- 100% nhân viên cấp dưỡng cập nhật sổ 03 bước đúng và kịp thời.
4.2. Xếp loại tổ chức các hoạt động giáo dục:
- 100% giáo viên nắm được nội dung phường pháp để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo mục tiêu của ngành đề ra.
- 50% giáo viên tổ chức các hoạt động được xếp loại tốt (13/27 giáo viên)
- 40% giáo viên tổ chức các hoạt động được xếp loại khá (12/27 giáo viên)
- 10% giáo viên tổ chức các hoạt động được xếp loại ĐYC (02/27 giáo viên)
- Không có giáo viên xếp loại không đạt yêu cầu.
4.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng:
- Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp nâng chuẩn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Cố gắng trong năm số giáo viên trên chuẩn
đạt 100%.
- 100% giáo viên có kế hoạch tự học bồi dưỡng thường xuyên
- 100% CBGV đều được xếp loại tốt, khá về công tác tự học, tự bồi dưỡng.
4.4. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non:
- Phấn đấu có 11 giáo viên được xếp loại xuất sắc;
14 % giáo viên được xếp loại khá
02 % giáo viên được xếp loại đạt chuẩn nghề nghiệp.
5. Biện pháp thực hiện:
5.1. giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng học kỳ, trong từng tháng trong từng thời điểm hoạt động:
- Bám sát kế hoạch trọng tâm của nhà trường và quy trình công tác để có kế hoạch chung và kế hoạch cụ thể cho từng tháng, từng tuần.
- Sắp xếp thứ tự kế hoạch theo thời gian để thực hiện dúng theo kế hoạch;
- Phối hợp BGH chọn nội dung phù hợp để tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo từng tháng: 01 lần/tháng;
- Chỉ đạo giáo viên nhân viên thực hiện nghiêm túc các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;
+ Chỉ đạo tổ nuôi thực hiện đúng theo quy định như: chế biến thực phẩm đủ lượng, đủ chất, đúng quy trình và đảm bảo VSATTP.
+ Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn để đưa ra thảo luận các nội dung, kế hoạch cần điều chỉnh để thực hiện và xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp hơn.
5.2. Giải pháp trong việc phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân:
+ Nhà trường thành lập tổ chuyên môn ngay từ đầu năm học.
+ Phân công trách nhiệm cho từng tổ để thực hiện những nhiệm vụ của chuyên môn đề ra.
+ Chỉ đạo các tổ chuyên môn triển khai các nội dung, kế hoạch của nhà trường, của chuyên môn đến các tổ viên, phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lớp, từng cá nhân trong tổ.
- Phân công công việc cụ thể cho tổ trưởng, giáo viên chốt nhóm thực hiện;
+ Tổ trưởng chuyên môn: Theo dõi và chỉ đạo các giáo viên thực hiện tốt các kế hoạch CSGD, kiểm tra giáo án trước khi lên lớp của giáo viên, phối hợp với chuyên môn xây dựng các hoạt động mẫu cho giáo viên học tập.
+ Giáo viên: thực hiện tốt các kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ, tham gia học hỏi bồi dưỡng chuyên môn, tham gia tốt các hội thi do trường tổ chức, soạn bài trước khi lên lớp....
+ Nhân viên cấp dưỡng: Thực hiện đầy đủ các bước, đảm bảo quy trình, đảm bảo vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng… sáng tạo trong việc xây dựng thực đơn, chế biến các món ăn phù hợp với trẻ.
- Chỉ đạo các nhóm/lớp phải có bảng phân công công việc theo tuần, ngày rõ ràng để tiện việc theo dõi, kiểm tra.
5.3. Giải pháp trong việc kiểm tra, đánh giá:
- Luôn có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn trong công tác chăm sóc – nuôi dưỡng – giáo dục trẻ
+ Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công việc của các tổ.
+ Giám sát việc thực hiện công việc thông qua báo cáo của tổ trưởng chuyên môn các tổ hàng tháng.
+ Kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của tổ, của giáo viên hàng tháng, từng học kỳ và cả năm học.
+ Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá dưới nhiều hình thức khác nhau như: kiểm tra có báo trước, kiểm tra đột xuất các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và kiểm tra bếp ăn.
+ Thường xuyên kết hợp với các tổ chức trong nhà trường như: Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên để đánh giá đầy đủ các hoạt động của giáo viên, nhân viên câp dưỡng.
- Sau khi đã kiểm tra, để giáo viên nhân viên nắm bắt kịp thời những gì đã làm được, chưa làm được, còn hạn chế, cần thực hiện đánh giá thật khách quan, góp ý nhẹ nhàng, giúp cho giáo viên thấy những gì giáo viên đã làm được để phát huy và những gì chưa làm được để kịp thời khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể.
- Khi đánh giá không đánh giá chung mà đánh giá cụ thể từng giáo viên, từng lĩnh vực để giáo viên rút kinh nghiệm.
5.4. Giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức:
- Nắm chắc các nhiệm vụ cần phối hợp giữa các tổ chức trong nhà trường như: Chi bộ, công đoàn, chi đoàn để trao đổi và có sự thống nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ và chỉ đạo giáo viên, nhân viên có kế hoạch thực hiện nghiêm túc, có chất lượng;
- Lắng nghe, tiếp thu những gì mà đồng nghiệp góp ý để cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể để cùng với Chi bộ, Nhà trường và chi đoàn đưa chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng – giáo dục ngày một tốt hơn.
6. Các giải pháp thực hiện một số nội dung khác:
6.1. Các cuộc vận động:
* Chỉ tiêu: Phấn đấu thực hiện tốt các cuộc vận động:
- 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;
- 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;
- 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động: “Dân chủ - Kỹ cương – Tình thương – Trách nhiệm”.
* Giải pháp:
- Bản thân luôn chấp hành tốt và vận động chị em thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước;
- Có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, có lối sống lành mạnh, giản dị, đạo đức trong sáng;
- Luôn tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học tập và không ngừng học tập để nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;
- Luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong quá trình công tác, biết lắng nghe ý kiến góp ý của cấp trên, của đồng nghiệp, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp để tự hoàn thiện mình, thẳng thắn góp ý cho đồng nghiệp với tinh thần cởi mở, nhẹ nhàng, thân thiện.
- Quan tâm đến chị em đồng nghiệp, luôn lắng nghe, chia sẻ với chị em. Thực hiện chống tham ô, lãng phí;
- Thực hiện tốt công tác dân chủ trong nhà trường;
- Luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không cắt xén thời gian, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ.
6.2. Phong trào thi đua:
* Chỉ tiêu:
- Phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua do cấp trên phát động;
+ 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện – an toàn – lành mạnh”;
+ 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”
+ 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Chủ nhật xanh”;
* Thực hiện tốt các phong trào thi đua tại cơ sở:
- 100% giáo viên, nhân viên tích cực tham gia các hội thi như:
+ Hội thi: “giáo viên dạy giỏi” ;
+ Tham gia “ Hội chợ xuân Tân Sữu”
+ Tham gia giao lưu giáo dục “ Văn hóa địa phương”.
* Giải pháp:
- Triễn khai cụ thể đầy đủ các phong trào thi đua đến tận CBGVNV.
- Động viên kịp thời đối với giáo viên nhân viên thực hiện tốt các phong trào thi đua.
KẾ HOẠCH HÀNG THÁNG
THỜI GIAN |
NỘI DUNG CÔNG VIỆC |
GHI CHÚ |
THÁNG 8 |
- Phối hợp với BGH, tổ khối xây dựng kế hoạch giáo dục năm học các độ tuổi – Dự kiến thời gian thực hiện các chủ đề trong năm. - Chỉ đạo công tác vệ sinh trường, nhóm lớp. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để huy động trẻ đến trường. - Tổ chức điều tra, chiêu sinh trẻ; sắp xếp biên chế lớp. - Chuẩn bị các điều kiện tổ chức ngày hội bé đến trường. |
|
THÁNG 9 |
Tham gia xây dựng cảnh quang môi trường sư phạm. - Tham gia tổ chức “Ngày hội bé đến trường”. - Tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học tại PGD. - Tham gia xây dựng nội dung chuẩn bị cho Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm. - Tham gia học chính trị đầu năm. - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của các nhóm/lớp, bếp ăn. - Chỉ đạo y tế phối hợp GV cân đo trẻ đợt I - Kiểm tra công tác PCTNTT, VSATTP các nhóm/lớp. - Rà soát tham mưu mua sắm đồ dùng đồ chơi chuẩn bị vào năm học mới - Tổng hợp mua sắm đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm, lớp, bếp. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Tổ chức hoạt động chăm sóc - nuôi dưỡng -giáo dục trẻ. |
|
THÁNG 10 |
- Cùng BGH tổ chức Hội nghị CB,CC,VC đầu năm; - Tổ chức Hội nghị công đoàn cơ sở; - Tham gia khám sức khỏe định kỳ; - Tổ chức tập huấn công tác SVATTP cho toàn thể CB, GV, NV - Chỉ đạo y tế phối hợp GV cân đo trẻ SDD, thừa cân béo phì. - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của các nhóm/lớp, bếp ăn. - Phối hợp xây dựng kế hoạch BDTX của nhà trường; - Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học các nhóm/lớp; - Xây dựng KH chuyên môn. - Kiểm tra HSSS theo điều lệ trường MN các nhóm lớp; - Tiếp tục thực hiện công tác kiểm định chất lượng; - Phối hợp chuyên môn tổ chức thao giảng đợt I; -Kiểm tra công tác sử dụng bảo quản CSVC các nhóm/lớp; - Tổ chức tọa đàm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - Tham gia kiểm tra nội bộ 01 giáo viên, 01 nhân viên, kiểm tra chuyên đề 02 giáo viên; - Kiểm tra công tác PCTNTT, VSATTP các nhóm/lớp, bếp ăn. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Tổ chức hoạt động chăm sóc - nuôi dưỡng -giáo dục trẻ. |
|
THÁNG 11 |
- Tham gia đoàn kiểm tra công tác xây dựng lớp học an toàn phòng chống tai nạn thương tích theo TT 13 các nhóm/lớp, bếp ăn; - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của các nhóm/lớp, bếp ăn. - Tiếp tục bổ sung đầy đủ trang thiết bị đồ dùng cho trẻ. - Tham gia kiểm tra nội bộ 02 giáo viên, 01 nhân viên, kiểm tra chuyên đề 5 giáo viên; - Chỉ đạo y tế phối hợp GV cân đo trẻ SDD, thừa cân béo phì. - Tham gia tọa đàm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; - Tham gia tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” tại cơ sở - Tham gia Hội thảo \"Kỹ năng xử lý tình huống sư phạm trong trường MN. - Chỉ đạo y tế phối hợp GV tổ chức HĐ ngoại khóa VSCN cho trẻ. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Phối hợp kiểm tra hồ sơ sổ sách toàn trường, hồ sơ tổ khối . - Tổ chức hoạt động chăm sóc - nuôi dưỡng -giáo dục trẻ. |
|
THÁNG 12 |
- Tham gia kiểm tra công tác PCTNTT, VSATTP các nhóm/lớp, bếp ăn; - Tham gia kiểm tra toàn diện 01 giáo viên, 01 nhân viên, kiểm tra chuyên đề 3 giáo viên - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của các nhóm/lớp, bếp ăn. - Kiểm kê tài sản đợt I - Chỉ đạo y tế cân đo trẻ đợt 2. - Tham gia kiểm tra việc đánh giá trẻ 5 tuổi đợt 01, kiểm tra việc thực hiện bộ chuẩn 3 lớp 5 tuổi; - Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học các nhóm/lớp. - Tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Chỉ đạo các nhóm lớp, bếp ăn kiểm kê tài sản đợt I - Tổ chức hoạt động chăm sóc - nuôi dưỡng -giáo dục trẻ. |
|
THÁNG 01/2020 |
- Tham gia kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học, công tác PCTNTT, VSATTP các nhóm/lớp, bếp ăn; - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của các nhóm/lớp, bếp ăn. - Chỉ đạo y tế phối hợp GV cân đo trẻ SDD, thừa cân béo phì. - Tham gia kiểm tra toàn diện 02 giáo viên, 01 nhân viên, kiểm tra chuyên đề 5 giáo viên; - Chuẩn bị mọi điều kiện cho việc tổ chức Hội chợ xuân 2021 cho trẻ. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Tổ chức hoạt động chăm sóc - nuôi dưỡng -giáo dục trẻ. |
|
THÁNG 02 |
- Tham gia kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học, công tác PCTNTT, VSATTP các nhóm/lớp, bếp ăn; - Cùng BGH tổ chức “Hội chợ Xuân ” cho trẻ; - Tham gia kiểm tra nội bộ 01 giáo viên, 01 nhân viên, kiểm tra chuyên đề 4 giáo viên; - Chỉ đạo y tế phối hợp GV cân đo trẻ SDD, thừa cân béo phì. - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của các nhóm/lớp, bếp ăn. - Tham gia tổ chức thao giảng đợt 2; - Cùng BGH tổ chức “Giao lưu “giáo dục văn hóa địa phương” tại cơ sở; - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Tổ chức hoạt động chăm sóc - nuôi dưỡng -giáo dục trẻ. |
|
THÁNG 3
|
- Tham gia kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học, công tác PCTNTT, VSATTP các nhóm/lớp, bếp ăn; - Tổ chức tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của các nhóm/lớp, bếp ăn. - Chỉ đạo y tế cân đo trẻ đợt III - Cùng BGH tổ chức giao lưu “Ngày hội TDTT”, cho trẻ - Tham gia kiểm tra nội bộ 02 giáo viên, 01 nhân viên, kiểm tra chuyên đề 05 giáo viên; - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Tham gia tổ chức các hoạt động CS - ND - GD trẻ. |
|
THÁNG 4 |
- Tham gia kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học, công tác PCTNTT, VSATTP các nhóm/lớp, bếp ăn; - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của các nhóm/lớp, bếp ăn. - Chỉ đạo y tế phối hợp GV cân đo trẻ SDD, thừa cân béo phì. - Tham gia kiểm tra việc đánh giá trẻ 5 tuổi đợt 02, kiểm tra việc thực hiện bộ chuẩn TE 5 tuổi; - Tham gia kiểm tra chuyên đề 03 giáo viên, 01 nhân viên; - Tham gia hội thảo sáng kiến kinh nghiệm; - Cùng BGH tổ chức cho trẻ tham quan Đại nội Huế; - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Tổ chức các hoạt động CS - ND - GD trẻ. |
|
THÁNG 5 |
- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của các nhóm/lớp, bếp ăn. - Chỉ đạo y tế phối hợp GV cân đo trẻ SDD, thừa cân béo phì. - Tham gia xét thi đua cuối năm; - Chỉ đạo y tế hoàn thành báo cáo công tác y tế trường học theo thông tư số 13/2016 của BGD ĐT quy định về công tác y tế trường học. - Tham gia hoàn thành hồ sơ thi đua cuối năm; - Tham gia tổ chức mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và tổng kết năm học 2020-2021; - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Tổ chức các hoạt động CS - ND - GD trẻ. - Tham gia xây dựng kế hoạch công tác tổ chức chăm sóc giáo dục trẻ trong hè; |
|
THÁNG 6 |
- Kiểm kê tài sản cuối năm; - Tham gia tổ chức các hoạt động hè; - Hoàn thành một số công việc còn lại trong năm; - Tham gia đăng ký tài liệu cho năm học tới. |
|
Thị trấn Sịa, ngày 23 tháng 10 năm 2020
Xác nhận của nhà trường
Hiệu trưởng P. Hiệu trưởng
Trương Thị Lệ Thu Hoàng Thị Ngọc Lan