Phó hiệu trưởng 2
Kế hoạch năm 2019-2020
PHÒNG GD&ĐT QUẢNG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN SƠN CA Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: /KHCM TT Sịa, ngày 04 tháng 10 năm 2019
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC: 2019- 2020
I/ CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
Căn cứ vào Nghị quyết Đại hội chi bộ trường mầm non Sơn Ca Nhiệm kỳ 2017-2020;
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học: 2019-2020 của nhà trường;
Căn cứ vào kết quả năm học 2018-2019 và tình hình thực tế đầu năm của nhà trường, của địa phương bản thân xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chuyên môn năm học: 2019-2020 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Trường luôn được sự quan tâm của quý cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương đầu tư CSVC, trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ;
- Nhà trường có đội ngũ đảm bảo về trình độ chuyên môn có tinh thần tự học, tự rèn, năng động, luôn nhiệt tình trong công tác.
- Bản thân luôn được PGD, BGH tạo điều kiện tham gia các lớp hoc, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, công tác tư tưởng cho bản thân.
2. Khó khăn:
- Một số phụ huynh chưa quan tâm đến công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trẻ.
- Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường đang xuống cấp làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chăm sóc nuôi dưỡng các cháu.
- Nhà trường có một số giáo viên cô nuôi mới vào nghề, chưa chưa có nhiều kinh nghiệm nên còn gặp nhiều khó khăn trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ;
- Trường nằm trên địa bàn thấp trũng, luôn ngập úng về mùa mưa lũ, nên việc xây dựng môi trường bên ngoài gặp nhiều khó khăn;
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:
1. Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên:
1.1. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ giáo viên, nhân viên:
- Có kế hoạch tham mưu với hiệu trưởng tạo mọi điều kiện về mặt thời gian cho giáo viên, nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, học tập, tu dưỡng và rèn luyện về tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp; 100% GVNV được tham gia lớp bồi dưỡng chính trị hè vào đầu năm học.
- Tích cực tuyên truyền, vận động CBGVNV nghiên cứu các văn bản, chỉ thị , nghị quyết, điều lệ trường MN, chuẩn nghề nghiệp...qua đó nhằm nâng cao nhận thức chính trị và xác định lập trường tư tưởng vững vàng.
- Bản thân luôn là người gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động qua đó nhắc nhỡ đồng nghiệp thực hiện đúng chuẩn mực đạo đức nhà giáo, có lối sống lành mạnh, giản dị, đạo đức trong sáng.
1.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn:
- Luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo chuyên môn để triển khai đến tận giáo viên nhân viên như:
+ Chương trình giáo dục mầm non kèm theo thông tư 28/2016/TT-BGD ĐT ngày 30/12/2016 sửa đổi bổ sung một số nội dung của chương trình ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGD ĐT ngày 25/7/2009 của BGD ĐT, quyết định số 777/QĐ-BGD ĐT ngày 14/3/2017 về việc đính chính Thông tư số 28/2016/TT BGD ĐT
+ Tiếp tục triễn khai thông tư số 13/2010/TT-BGD ĐT ngày 15/4/2010 của BGD-ĐT ban hành các quy định về xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích ở các cơ sở GDMN.
+ Công văn 2049 quy định về hồ sơ sổ sách.
+ Nghị định 80/NĐ-CP ngày 17/7/2017 quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.
1.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề:
- Nắm bắt kịp thời những văn bản, chuyên đề mới có liên quan đến chuyên môn để có kế hoạch tự bồi dưỡng, tự học hỏi để nâng cao tay nghề cho bản thân.
- Cùng với Nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên được tham gia các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức;
- Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi đồ dùng đồ chơi...để giáo viên có thể học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
- Tổ chức hội thảo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn có chất lượng;
- Dự giờ bằng nhiều hình thức để góp ý kịp thời cho giáo viên rút ra được kinh nghiệm và có hướng khắc phục.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho GVNV kiến thức về công tác phòng chống tai nạn thường tích, phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong nhà trường.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho nhân viên cấp dưỡng cách bảo quản, chế biến thức ăn hợp vệ sinh, chế biến một số món ăn mới, lên thực đơn và tính khẩu phần ăn bằng phần mềm dinh dưỡng.
1.4.Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn:
- Phối hợp với chuyên môn phụ trách công tác giáo dục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn 1 lần/ tháng và chỉ đạo các tổ khối tổ chức sinh hoạt chuyên mộn 2 lần / tháng đúng theo quy định và có chất lượng (Lựa chọn những nội dung mà đa số giáo viên chưa nắm chắc, chưa rõ để tổ chức);
- Lựa chọn những hoạt động của giáo viên tổ chức được ban giám hiệu đánh giá, xếp loại tốt để tổ chức sinh hoạt chuyên môn nhằm tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, rút kinh nghiệm…
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn các nội dung liên quan đến BDTX.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho GVNV kiến thức về công tác phòng chống tai nạn thường tích, phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong nhà trường.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho nhân viên cấp dưỡng cách bảo quản, chế biến thức ăn hợp vệ sinh, chế biến một số món ăn mới, lên thực đơn và tính khẩu phần ăn bằng phần mềm dinh dưỡng.
1.5.Tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện quy định chuyên môn:
- Có kế hoạch tham mưu với Hiệu trưởng để tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuyên môn như:
+ Kiểm tra việc thực hiện các hoạt động trong một ngày cho trẻ (công tác vệ sinh, hoạt động ăn, ngủ, hoạt động chiều…)
+ Kiểm tra việc cập nhật hồ sơ sổ sách của các nhóm/ lớp
+ Kiểm tra công tác phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ theo thông tư 13;
+ Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra nhân viên, bếp ăn...
* Kiểm tra bằng nhiều hình thức: Thành lập đoàn kiểm tra, kiểm tra cá nhân, kiểm tra có báo trước, kiểm tra đột xuất, và kiểm tra thường xuyên để theo dõi sự khắc phục của giáo viên.
1.6. Tổ chức các hoạt động giao lưu học tập giữa các trường MN nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:
- Tham mưu với Hiệu trưởng tạo điều kiện cho giáo viên nhân viên được tham gia các hoạt động giao lưu, học tập giữa các trường MN trên địa bàn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cá nhân, qua đó giúp giáo viên nhân viên học hỏi được nhiều điều, rút ra được nhiều kinh nghiệm cho công tác chăm sóc – nuôi dưỡng – giáo dục trẻ như: Tham gia các lớp tập huấn do Sở, Phòng, Cụm tổ chức. Tham gia học tập xây dựng trường điểm...
1.7. Công tác tự bồi dưỡng:
- Có kế hoạch tự học tập bồi dưỡng thường xuyên để kịp thời nắm bắt những cái mới để nâng cao trình độ, hiểu biết về chuyên môn nghiệp vụ.
- Tự tìm tòi, học hỏi, tham khảo thêm tài liệu, các văn bản quy phạm pháp quy liên quan đến chuyên môn, sách báo, tạp chí, qua mạng Internet.
- Học hỏi qua đồng nghiệp.
1.8. Tổ chức hội thi, hội giảng:
- Bám sát vào quy trình năm học của Nhà trường để tham mưu với Hiệu trưởng có kế hoạch tổ chức các hội thi, hội giảng ở cơ sở trong năm học như:
+ Hội thi “Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”;
+ Hội thi “Thiết bị đồ chơi tự làm”;
+ Hội thi: “Giáo viên dạy giỏi”;
+ Chỉ đạo các tổ khối có kế hoạch thao giảng, dự giờ chéo lẫn nhau;
+ Tổ chức giao lưu “Bé với tạo hình” tại cơ sở có chất lượng và Tham gia giao lưu “Bé với tạo hình” cấp huyện;
+ Tổ chức lễ hội Vui Xuân cho trẻ trong toàn trường.
2. Kế hoạch nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục:
2.1. Kế hoạch chăm sóc giáo dục
- Cùng với Hiệu trưởng, PHT phụ trách công tác giáo dục phối kết hợp với tổ khối để lên kế hoạch chăm sóc giáo dục cụ thể cho cả năm học.
- Tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non hiện hành.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề “ Xây dựng trường MN theo quan điểm điểm lấy trẻ làm trung tâm”.
- Tiếp tục triển khai bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
- Lựa chọn các nội dung lồng ghép phù hợp vào các chủ đề trong năm học để giáo dục trẻ đạt mục tiêu đề ra;
- Chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện đảm bảo lịch sinh hoạt một ngày của trẻ, không cắt xén tùy tiện.
- Có kế hoạch kiểm tra, đánh giá việc thực hiện của các nhóm/lớp.
2.2. Kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng:
- 100% trẻ đến trường được ăn bán trú, được cân đo và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng.
- 100% trẻ có đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ dùng vệ sinh và có ký hiệu riêng.
- Phấn đấu giảm tỷ lệ SDD, thừa cân cuối năm còn:
- Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống TNTT, đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về tinh thần lẫn thể chất cho trẻ, đảm bảo không có trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra.
- Làm tốt công tác tuyên truyền với các bậc phụ huynh về phòng chống các loại dịch bệnh theo mùa và tăng cường giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ;
- Chỉ đạo giáo viên có kế hoạch lồng ghép các nội dung trên vào các hoạt động trong ngày thường xuyên, có chất lượng.
- Thực hiện có hiệu quả phần mềm dinh dưỡng.
- Chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
3. Công tác phối hợp và công tác tuyên truyền giáo dục:
3.1. Công tác phối hợp của nhà trường (Các đoàn thể, ban ĐDCMT...):
- Cùng với nhà trường tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường với gia đình, các đoàn thể, BCH Hội CMHS để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Phối hợp với BĐD cha mẹ trẻ huy động mọi nguồn lực chăm lo xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu phát triển GDMN ở địa phương.
- Phối hợp với phụ huynh để tổ chức các hoạt động ngoại khóa về giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; Kịp thời tuyên truyền đến các bậc phụ huynh về công tác xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, các loại dịch bệnh thường gặp ở trẻ.
3.2. Kế hoạch tổ chức các cuộc họp (Các đoàn thể, ban ĐDCMT...):
- Bám sát kế hoạch tổ chức các cuộc họp để tham gia bàn bạc và đi đến thống nhất các vấn đề có liên quan, nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp, tổ chức có chất lượng các nội dung trong kế hoạch của nhà trường.
- Tổ chức hội nghị Hội CMHS đầu năm.
- Tổ chức họp BĐD hội CMHS khi nhà trường có tổ chức hoạt động, các phong trào thi đua ở nhà trường.
- Trong quá trình hoạt động nếu có vướng mắt nhà trường sẽ triệu tập họp BĐD cha mẹ học sinh.
3.3. Công tác tuyên truyền chăm sóc – giáo dục:
- Luôn quan tâm đến những nội dung quan trọng, thông tin, thông điệp mang tính thời sự như các dịch bệnh, VSATTP, phòng chống SDD, thừa cân béo phì...và chỉ đạo y tế tuyên truyền trên loa đài 2lần/tuần.
- Có kế hoạch chỉ đạo y tế sưu tầm tranh, ảnh, tìm bài viết về các nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa các loại dịch bệnh và kịp thời đưa nội dung tuyên truyền về các nhóm/lớp để tuyên truyền cho cha mẹ trẻ
- Chỉ đạo các nhóm/lớp thực hiện tốt nội dung tuyên truyền đẹp về hình thức và phong phú về nội dung.
- Chỉ đạo các nhó/lớp có kế hoạch phối hợp với cha mẹ trẻ để tổ chức các hoạt động nhằm phát triển kỹ năng sống cho trẻ, đồng thời xây dựng được môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
4. Chỉ tiêu về công tác chuyên môn:
4.1. Xếp loại hồ sơ chuyên môn:
- 100% CBGV có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định tại công văn 2049 của SGD-ĐT.
- 100% giáo viên được xếp loại hồ sơ chuyên môn từ loại khá trở lên.
- 100% nhân viên cấp dưỡng cập nhật sổ 03 bước đúng và kịp thời.
4.2. Xếp loại tổ chức các hoạt động giáo dục:
- 100% giáo viên nắm được nội dung phường pháp để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo mục tiêu của ngành đề ra.
- 50% giáo viên tổ chức các hoạt động được xếp loại tốt (13/26 giáo viên)
- 40% giáo viên tổ chức các hoạt động được xếp loại khá (11/26 giáo viên)
- 10% giáo viên tổ chức các hoạt động được xếp loại ĐYC (02/26 giáo viên)
4.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng:
- 100% CBGV đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong đó trên chuẩn đạt trên 85%.
- 100% giáo viên có kế hoạch tự học bồi dưỡng thường xuyên
- 100% CBGV đều được xếp loại tốt, khá về công tác tự học, tự bồi dưỡng.
4.4. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non:
- Phấn đấu có 20% giáo viên được xếp loại xuất sắc;
70% giáo viên được xếp loại khá
10% giáo viên được xếp loại đạt chuẩn nghề nghiệp.
5. Biện pháp thực hiện:
5.1. giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng học kỳ, trong từng tháng trong từng thời điểm hoạt động:
- Bám sát kế hoạch trọng tâm của nhà trường và quy trình công tác để có kế hoạch chung và kế hoạch cụ thể cho từng học kỳ, tháng, từng thời điểm hoạt động;
- Sắp xếp thứ tứ kế hoạch theo thời gian để thực hiện dúng theo kế hoạch;
- Chọn nội dung phù hợp để tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo từng tháng: 01 lần/tháng;
- Chỉ đạo giáo viên nhân viên thực hiện nghiêm túc các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;
+ Chỉ đạo tổ nuôi thực hiện đúng theo quy định như: chế biến thực phẩm đủ lượng, đủ chất, đúng quy trình và đảm bảo VSATTP.
+ Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn để đưa ra thảo luận các nội dung, kế hoạch cần điều chỉnh để thực hiện và xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp hơn.
5.2. Giải pháp trong việc phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân:
+ Nhà trường thành lập tổ chuyên môn ngay từ đầu năm học.
+ Phân công trách nhiệm cho từng tổ để thực hiện những nhiệm vụ của chuyên môn đề ra.
+ Chỉ đạo các tổ chuyên môn triển khai các nội dung, kế hoạch của nhà trường, của chuyên môn đến các tổ viên, phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lớp, từng cá nhân trong tổ.
- Phân công công việc cụ thể cho tổ trưởng, giáo viên chốt nhóm thực hiện;
- Chỉ đạo các nhóm/lớp phải có bảng phân công công việc theo tuần, ngày rõ ràng để tiện việc theo dõi, kiểm tra.
5.3. Giải pháp trong việc kiểm tra, đánh giá:
- Luôn có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn trong công tác chăm sóc – nuôi dưỡng – giáo dục trẻ
+ Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công việc của các tổ.
+ Giám sát việc thực hiện công việc thông qua báo cáo của tổ trưởng chuyên môn các tổ hàng tháng.
+ Kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của tổ, của giáo viên hàng tháng, từng học kỳ và cả năm học.
+ Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá dưới nhiều hình thức khác nhau như: kiểm tra có báo trước, kiểm tra đột xuất các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và kiểm tra bếp ăn.
+ Thường xuyên kết hợp với các tổ chức trong nhà trường như: Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên để đánh giá đầy đủ các hoạt động của giáo viên, nhân viên câp dưỡng.
- Sau khi đã kiểm tra, để giáo viên nhân viên nắm bắt kịp thời những gì đã làm được, chưa làm được, còn hạn chế, cần thực hiện đánh giá thật khách quan, góp ý nhẹ nhàng, giúp cho giáo viên thấy những gì giáo viên đã làm được để phát huy và những gì chưa làm được để kịp thời khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể.
- Khi đánh giá không đánh giá chung mà đánh giá cụ thể từng giáo viên, từng lĩnh vực để giáo viên rút kinh nghiệm.
5.4. Giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức:
- Nắm chắc các nhiệm vụ cần phối hợp giữa các tổ chức trong nhà trường như: Chi bộ, công đoàn, chi đoàn để trao đổi và có sự thống nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ và chỉ đạo giáo viên, nhân viên có kế hoạch thực hiện nghiêm túc, có chất lượng;
- Lắng nghe, tiếp thu những gì mà đồng nghiệp góp ý để cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể để cùng với Chi bộ, Nhà trường và chi đoàn đưa chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng – giáo dục ngày một tốt hơn.
6. Các giải pháp thực hiện một số nội dung khác:
6.1. Các cuộc vận động:
* Chỉ tiêu: Phấn đấu thực hiện tốt các cuộc vận động:
- 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;
- 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;
- 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động: “Dân chủ - Kỹ cương – Tình thương – Trách nhiệm”.
* Giải pháp:
- Bản thân luôn chấp hành tốt và vận động chị em thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước;
- Có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, có lối sống lành mạnh, giản dị, đạo đức trong sáng;
- Luôn tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học tập và không ngừng học tập để nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;
- Luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong quá trình công tác, biết lắng nghe ý kiến góp ý của cấp trên, của đồng nghiệp, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp để tự hoàn thiện mình, thẳng thắn góp ý cho đồng nghiệp với tinh thần cởi mở, nhẹ nhàng, thân thiện.
- Quan tâm đến chị em đồng nghiệp, luôn lắng nghe, chia sẻ với chị em. Thực hiện chống tham ô, lãng phí;
- Thực hiện tốt công tác dân chủ trong nhà trường;
- Luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không cắt xén thời gian, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ.
6.2. Phong trào thi đua:
* Chỉ tiêu:
- Phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua do cấp trên phát động;
+ 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện – an toàn – lành mạnh”;
+ 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua: “Giỏi việc trương, đảm việc nhà”
+ 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Chủ nhật xanh”;
* Thực hiện tốt các phong trào thi đua tại cơ sở:
- 100% giáo viên, nhân viên tích cực tham gia các hội thi như:
+ Hội thi “Xây dựng môi trường lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”;
+ Hội thi: “Đồ dùng thiết bị tự làm”;
+ Hội thi: “giáo viên dạy giỏi” ;
+ Tham gia “Lễ hội vui xuân 2020”
+ Tham gia giao lưu: “ Bé với tạo hình”.
* Giải pháp:
- Triễn khai cụ thể đầy đủ các phong trào thi đua đến tận CBGVNV.
- Động viên kịp thời đối với giáo viên nhân viên thực hiện tốt các phong trào thi đua.
Thị trấn Sịa,ngày 05 tháng 10 năm 2019
Hiệu trưởng Người lập kế hoạch
Lê Thị Hồng Hoàng Thị Ngọc Lan
IV. KẾ HOẠCH HÀNG THÁNG:
Tháng |
Nội dung công việc |
Tháng 8/2019
|
- Học tập chính trị hè năm học 2019-2020 - Chỉ đạo công tác vệ sinh trường lớp. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để huy động trẻ đến trường. - Tổ chức điều tra, chiêu sinh trẻ; sắp xếp biên chế lớp. - Họp chuyên môn thống nhất thực hiện kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong năm học. - Tổ chức giao lưu xây dựng, sử dụng môi trường giáo dục - Tổng hợp mua sắm đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm, lớp, bếp. - Hợp đồng thực phầm. - Kiểm tra tu sửa một số ĐDĐC ngoài trời và các nhóm, lớp, bếp ăn. |
Tháng 9/2019
|
- Kiểm tra công tác vệ sinh, đón trả trẻ, PCTNTT, VSATTP các nhóm lớp, bếp, các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục ở các nhóm, lớp. - Kiểm tra công tác pha chế sữa, tiếp phẩm. sơ chế, chế biến, lưu mẫu bếp ăn. - Tổ chức "Ngày hội đến trường của Bé", - Tổ chức "Ngày hội trung thu của Bé", - Dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 của bậc học MN. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Kiểm tra các lớp: Xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung. - Tổ chức cân đo trẻ quý I. |
Tháng 10/2019 |
- Kiểm tra công tác vệ sinh, đón trả trẻ, PCTNTT, VSATTP các nhóm lớp, bếp, các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục ở các nhóm, lớp. - Kiểm tra công tác pha chế sữa, tiếp phẩm. sơ chế, chế biến, lưu mẫu.. bếp ăn. - Kiểm tra kế hoạch học BDTX cá nhân - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Phối hợp kiểm tra hồ sơ sổ sách toàn trường, hồ sơ tổ khối . - Dự giờ báo trước và đột suất - Phối hợp cùng chuyên môn tổ chức hội giảng 2 hoạt động, kiểm tra chuyên đề 1 giáo viên. - Phối hợp cùng chuyên môn kiểm tra toàn diện 2 giáo viên, kiểm tra chuyên đề 3 giáo viên, kiểm tra toàn diện bếp ăn 1 nhân viên cấp dưỡng. - Duyệt kế hoạch giáo dục khối nhà trẻ. |
Tháng 11/2019
|
- Kiểm tra công tác vệ sinh, đón trả trẻ, PCTNTT, VSATTP các nhóm lớp, bếp, các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng- tổ chức hoạt động ăn, ngủ ở các nhóm, lớp. - Kiểm tra công tác pha chế sữa, tiếp phẩm, sơ chế, chế biến, lưu mẫu bếp ăn. - Tham dự hội thảo “ kỷ năng xử lý tình huống trong trường mầm non” - Phối hợp cùng chuyên môn kiểm tra toàn diện 2 giáo viên, kiểm tra chuyên đề 2 giáo viên, kiểm tra toàn diện bếp ăn 1 nhân viên cấp dưỡng. - Cùng nhà trường kiểm tra công tác xây dựng, sử dụng môi trường giáo dục theo quan điểm giáo dục “ lấy trẻ làm trung tâm” 2 nhóm, lớp. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Phối hợp kiểm tra hồ sơ sổ sách toàn trường, hồ sơ tổ khối . - Tổ chức hội thi “ giáo viên dạy giỏi” cấp trường. - Duyệt kế hoạch giáo dục khối nhà trẻ. |
Tháng 12/2019 |
- Kiểm tra công tác vệ sinh, đón trả trẻ, PCTNTT, VSATTP các nhóm lớp, bếp, các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục ở các nhóm, lớp. - Kiểm tra công tác pha chế sữa, tiếp phẩm, sơ chế, chế biến, lưu mẫu.. bếp ăn - Phối hợp cùng chuyên môn kiểm tra toàn diện 2 giáo viên, kiểm tra chuyên đề 3 giáo viên, kiểm tra toàn diện bếp ăn 1 nhân viên cấp dưỡng. - Kiểm kê tài sản cuối năm - Cân đo trẻ đợt 2. - Tổ chức giao lưu “ Bé với tạo hình” cấp trường, tham gia giao lưu cụm. Kiểm tra hồ sơ sổ sách các nhóm lớp, hồ sơ trẻ - Kiểm tra công tác bảo quản cơ sở vật chất. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Phối hợp kiểm tra hồ sơ sổ sách toàn trường, hồ sơ tổ khối . - Dự giờ báo trước và đột suất - Cùng chuyên môn đánh giá trẻ 5 tuổi đợt 1, kiểm tra việc thực hiện bộ chuẩn của 2 lóp 5 tuổi. - Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề “ xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ mà trung tâm” các nhóm, lớp. - Duyệt kế hoạch giáo dục khối nhà trẻ. |
Tháng 1/2020 |
- Kiểm tra công tác vệ sinh, đón trả trẻ, PCTNTT, VSATTP các nhóm lớp, bếp, các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục ở các nhóm, lớp. - Kiểm tra công tác pha chế sữa, tiếp phẩm. sơ chế, chế biến, lưu mẫu.. bếp ăn - Phối hợp cùng chuyên môn kiểm tra chuyên đề 2 giáo viên, kiểm tra toàn diện 1 giáo viên, bếp ăn 1 nhân viên cấp dưỡng. - Cùng nhà trường kiểm tra công tác thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” - Tham gia giao lưu “ bé với tạo hình” cấp huyện. - Tổ chức thao giảng đợt 2. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Phối hợp kiểm tra hồ sơ sổ sách toàn trường, hồ sơ tổ khối . - Dự giờ báo trước và đột suất. - Duyệt kế hoạch giáo dục khối nhà trẻ. |
Tháng 2/2020 |
- Kiểm tra công tác vệ sinh, đón trả trẻ, PCTNTT, VSATTP các nhóm lớp, bếp, các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục ở các nhóm, lớp. - Kiểm tra công tác pha chế sữa, tiếp phẩm, sơ chế, chế biến, lưu mẫu.. bếp ăn - Phối hợp cùng chuyên môn kiểm tra chuyên đề 2 giáo viên, kiểm tra toàn diện 1 giáo viên, kiểm tra toàn diện bếp ăn 1 nhân viên cấp dưỡng. - Tổ chức ngoại khóa - Tổ chức ngày hội “ Vui xuân cho trẻ” - Tham gia hội thảo, tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề - Kiểm tra công tác học BDTX của giáo viên. - Duyệt kế hoạch giáo dục khối nhà trẻ. |
Tháng 3/2020 |
- Kiểm tra công tác vệ sinh, đón trả trẻ, PCTNTT, VSATTP các nhóm lớp, bếp, các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục ở các nhóm, lớp. - Kiểm tra công tác pha chế sữa, tiếp phẩm, sơ chế, chế biến, lưu mẫu.. bếp ăn - Phối hợp cùng chuyên môn kiểm tra toàn diện 2 giáo viên, kiểm tra chuyên đề 3 giáo viên, kiểm tra toàn diện bếp ăn 1 nhân viên cấp dưỡng. - Tổ chức kỹ niệm 8/3 - Cân đo trẻ suy dinh dưỡng. Tổ chức cân đo trẻ quý 3. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Phối hợp kiểm tra hồ sơ sổ sách toàn trường, hồ sơ tổ khối . - Dự giờ báo trước và đột suất. - Duyệt kế hoạch giáo dục khối nhà trẻ. |
Tháng 4/2020 |
- Kiểm tra công tác vệ sinh, đón trả trẻ, PCTNTT, VSATTP các nhóm lớp, bếp, các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục ở các nhóm, lớp. - Kiểm tra công tác pha chế sữa, tiếp phẩm, sơ chế, chế biến, lưu mẫu.. bếp ăn - Kiểm tra công tác thực hiện chuyên đề “ xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” 2 nhóm, lớp. - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Phối hợp kiểm tra hồ sơ sổ sách toàn trường, hồ sơ tổ khối . - Dự giờ báo trước và đột suất. - Kiểm tra công tác bảo quản cơ sở vật chất các nhóm, lớp. - Cùng chuyên môn kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi, đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn. - Tham gia tổ chức đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn HT, phó hiệu trưởng. - Tham gia tổ chức bình xét thi đua, làm hồ sơ thi đua. - Kiểm tra, đánh giá kết quả học BDTX, báo cáo công tác BDTX năm học 2019-2020 |
Tháng 5/2020 |
- Kiểm tra công tác vệ sinh, đón trả trẻ, PCTNTT, VSATTP các nhóm lớp, bếp, các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục ở các nhóm, lớp. - Kiểm tra công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ ở các nhóm lớp, bếp ăn. - Tổ chức “ngày Quốc tế thiếu nhi” và lễ ra trường cho các cháu 5 tuổi” năm học 2019-2020 - Duyệt thực đơn, kiểm tra sổ 3 bước. - Kiểm kê tài sản cuối năm |
Tháng 6/2020 |
- Chuẩn bị công tác tổ chức các hoạt động trong hè. - Kiểm tra công tác bảo quản CSVC trong hè. |