Kế hoạch của Hiệu trưởng Năm 2023
PHÒNG GD&ĐT QUẢNG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN SƠN CA Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Số: /KH-MN Thị trấn Sịa, ngày 29 tháng 9 năm 2023
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023 - 2024
- Căn cứ vào công văn số 189/PGDĐT ngày 18/9/2023 của Phòng GD&ĐT Quảng Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non;
- Căn cứ vào kết quả đạt được của nhà trường và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Ca thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 cụ thể như sau:
I. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1. Thực hiện kế hoạch phát triển quy mô số lượng:
1.1. Chỉ tiêu
- Tổng số trẻ toàn trường: 372 trẻ;
Trong đó:+ Nhà trẻ: 86 trẻ theo kế hoạch; địa phương 68/160; Tỉ lệ; 42,5%
+ Nhà trẻ: 286 trẻ theo kế hoạch; địa phương 300/306. Tỉ lệ 98%
+ Riêng trẻ 5 tuổi: 108/109 trẻ; Tỉ lệ 100% (Có 01 trẻ khuyết tật nặng không ra lớp)
- Tổng số nhóm trẻ: 04/94 cháu
Trong đó:+ Nhóm trẻ 12-18 tháng: 0
+ Nhóm trẻ 18-24 tháng : 02: 34 cháu
+ Nhóm trẻ 24-36 tháng: 02: 52 cháu
- Tổng số lớp mẫu giáo: 10 lớp/286 cháu
- Trong đó: + Lớp MG 3-4 tuổi: 04: 96 cháu
+ Lớp MG 4-5 tuổi: 03: 89 cháu
+ Lớp MG 5-6 tuổi: 03: 101 cháu
1.2. Biện pháp chỉ đạo thực hiện:
-Thực hiện công tác điều tra trẻ một cách chính xác, cập nhật số liệu, thực hiện báo cáo, khai thác dữ liệu PCGDMNT5T trên hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo phân cấp quản lý đúng quy định hiệu quả đảm bảo thống nhất số liệu.
- Tập trung ưu tiên nguồn lực để đảm bảo duy trì, nâng cao chất lượng PCGDMNT5T. Xây dựng kế hoạch tu sửa, bảo dưỡng, mua sắm bổ sung thiết bị cho các lớp 5 tuổi nhằm đảm bảo điều kiện phổ cập;
- Lồng ghép nội dung, hình thức, tuyên truyền về tầm quan trọng của việc tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường, tạo điều kiện cho quý bậc phụ huynh và nhân dân tham gia vào công tác PCGDMNTE5T.
2. Thực hiện kế hoạch phát triển chất lượng:
2.1. Chỉ tiêu:
- Chuyên cần: trên 95%
- Bán trú: 372/372; tỷ lệ 100%
- Học 2 buổi/ngày: 372/372; tỷ lệ 100%
- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ SDD thể nhẹ cân: 0%
- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo SDD thể nhẹ cân dưới 03%
- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ SDD thể thấp còi dưới 02%
- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo SDD thể thấp còi dưới 03%
- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ SDD thể gầy còm: 0 %
- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo SDD thể gầy còm 0%
-Tỷ lệ trẻ nhà trẻ thừa cân, béo phì dưới 03%
-Tỷ lệ trẻ mẫu giáo thừa cân béo phì dưới 06%
- Tỷ lệ trẻ được kiểm tra sức khỏe, được đo chiều cao, cân nặng, đánh giá tình hình dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định: 100%: (372/372)
- Số trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN 100 % (108/ 108)
- Tỉ lệ trẻ khuyết tật học hòa nhập, trẻ có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường quan tâm giáo dục theo kế hoạch giáo dục cá nhân.
2.2. Biện pháp:
- Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe, bảo đảm phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cả thể chất lẫn tinh thần cho trẻ.
- Chỉ đạo nhân viên y tế phát huy hết chức năng nhiệm vụ của để thực hiện tốt công tác phòng chống các dịch bệnh theo mùa như bệnh đau mắt đỏ, tay chân miệng, viêm đường hô hấp…các dịch bệnh khác theo đúng quy định của y tế, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh covid-19.
- Tiếp tục bồi dưỡng thêm chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên thực hiện tốt chương trình giáo dục giáo dục mầm non, bồi dưỡng, tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện chương trình mầm non; tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, kiểm tra đúng kế hoạch, công tác thao giảng, hội giảng, hội thảo...nhằm đúc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động trong ngày. Chỉ đạo đội ngũ thực hiện có hiệu quả chuyên đề “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
- Tiếp tục tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ cùng, đồ chơi nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường như mở rộng diện tích đất để xây dựng thêm khu vui chơi cho trẻ.
3. Định kỳ rà soát, đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN:
- Nhà trẻ: Rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên nhóm lớp để xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên ở các nhóm trẻ phù hợp vào đầu năm học, giữa năm học phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, đánh giá hằng ngày, theo chủ đề, đánh giá trẻ theo giai đoạn;
- Mẫu giáo: Rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên nhóm lớp để xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên ở các lớp mẫu giáo phù hợp vào đầu năm học phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường; đánh giá hằng ngày, theo chủ đề, đánh giá trẻ cuối độ tuổi.
4. Phát triển đội ngũ cán bộ- giáo viên- nhân viên:
Tổng số CB-GV-NV: 42. Trong đó:
+ Ban giám hiệu: 03 người; Hiệu trưởng: 01; Phó Hiệu trưởng: 02
+ Giáo viên: 29; Biên chế: 28; Hợp đồng: 0
+ Nhân viên: 10; Biên chế: 02; Hợp đồng: 08
Trong đó: Cấp dưỡng: 07; Bảo vệ: 01
4.1. Chỉ tiêu:
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch theo từng chủ đề, kế hoạch tuần, ngày và mở đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo Điều lệ trường mầm non.
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, công tác tự học bồi dưỡng thường xuyên theo đúng kế hoạch
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được đánh giá chất lượng viên chức và được xếp loại cuối năm: Loại xuất sắc 20%, hoàn thành tốt nhiệm vị: 70-80%;
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp được xếp loại chuẩn nghề nghiệp cuối năm: Loại tốt 35%, khá: 65%.
4.2. Biện pháp:
- Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch đảm bảo chất lượng và thực hiện kế hoạch đảm bảo theo đúng kế hoạch
- Sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên nhân viên phù hợp giữa nuôi và dạy, đảm bảo nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường.
- Triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, các văn bản quy phạm đạo đức nhà giáo, triển khai thực hiện công văn số 2116/SGDĐT-CTTT-HSSV về việc thực hiện văn hóa ứng xử học đường ngày 19/9/2019 của Sở Giáo dục & Đào tạo Thừa Thiên Huế về thực hiện các quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.
- Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên tăng cường công tác tự học bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, công tác tự học tự rèn, nghiên cứu tài liệu, học hỏi đồng nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường
5. Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi:
5.1. Chỉ tiêu (mua sắm, tự làm):
- Mua sắm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ đảm bảo theo danh mục tối thiểu cho lớp 5 tuổi và các nhóm lớp dưới 5 tuổi.
- Xây dựng môi trường bên trong và ngoài nhóm lớp theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm như: Xây dựng các khu vui chơi cho trẻ, làm mái vòm che nắng, che mưa ở dãy mới.
- Tu sửa, bổ sung các đồ dùng, đồ chơi hư hỏng.
- Phát động phòng trào thi đua làm đồ dùng, đồ chơi.
5.2. Biện pháp:
- Tổ chức sáng tạo, tìm kiếm, tự làm đồ dùng đồ chơi tự làm để bổ sung đồ dùng, đồ chơi ở các góc chơi như: Đồ chơi về các góc chơi ngoài trời và trong nhóm lớp.
- Vận động, khuến khích giáo viên tăng cường công tác tự làm đồ dùng đồ chơi bằng nguyên vật liệu tại địa phương, hướng dẫn trẻ cùng cô làm đồ dùng, đồ chơi để tổ chức các hoạt động.
- Tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng các loại đồ dùng, đồ chơi bên trong và ngoài sân trường.
6. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng Trường chuẩn quốc gia:
- Rà soát đánh giá 5 tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư 19/2018
+ Tiêu chuẩn 1: Đạt:
Kế hoạch tham mưu đề xuất: Không
+ Tiêu chuẩn 2: Đạt
Kế hoạch tham mưu đề xuất: Không
+ Tiêu chuẩn 3: Đạt
Kế hoạch tham mưu đề xuất: Không
+ Tiêu chuẩn 4: Đạt:
Kế hoạch tham mưu đầu tư: 0
+ Tiêu chuẩn 5: Đạt:
Kế hoạch tham mưu đầu tư: 0
7. Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
7.1. Chỉ tiêu:
- 100% cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “ Mỗi một thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”
7.2. Biện pháp:
- Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Mỗi một thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”
- Làm tốt công tác vận động, tuyên truyền đến tận CBGVNV trong nhà trường.
- Vận động mỗi một CBGVNV tham gia tốt các phong trào thi đua do trường và cấp trên phát động đạt kết quả cao.
8. Công tác phối hợp, xã hội hóa giáo dục:
- Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường và gia đình các ban ngành đoàn thể, ban đại diện hội cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm để thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị bên trong và bên ngoài nhóm lớp trong nhà trường.
- Làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Điền đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị bên trong và bên ngoài.
- Tranh thủ các nhà hảo tâm như quỹ những trái tim yêu Huế hỗ trợ tăng cườn thêm cơ sở vật chất trong nhà trường.
9. Công tác thi đua:
- Danh hiệu tập thể: Tập thể lao động xuất sắc
- Danh hiệu cá nhân:
+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 07; Tỷ lệ: 17%
+ Lao động tiên tiến: 41/42; Tỷ lệ: 97,6%
+ Tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt từ giải ba trở lên./.
HIỆU TRƯỞNG
Trương Thị Lệ Thu
PHÒNG GD&ĐT QUẢNG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN SƠN CA Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Số: /KH-MN Thị trấn Sịa, ngày 29 tháng 9 năm 2023
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023 - 2024
- Căn cứ vào công văn số 189/PGDĐT ngày 18/9/2023 của Phòng GD&ĐT Quảng Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non;
- Căn cứ vào kết quả đạt được của nhà trường và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Ca thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 cụ thể như sau:
I. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1. Thực hiện kế hoạch phát triển quy mô số lượng:
1.1. Chỉ tiêu
- Tổng số trẻ toàn trường: 372 trẻ;
Trong đó:+ Nhà trẻ: 86 trẻ theo kế hoạch; địa phương 68/160; Tỉ lệ; 42,5%
+ Nhà trẻ: 286 trẻ theo kế hoạch; địa phương 300/306. Tỉ lệ 98%
+ Riêng trẻ 5 tuổi: 108/109 trẻ; Tỉ lệ 100% (Có 01 trẻ khuyết tật nặng không ra lớp)
- Tổng số nhóm trẻ: 04/94 cháu
Trong đó:+ Nhóm trẻ 12-18 tháng: 0
+ Nhóm trẻ 18-24 tháng : 02: 34 cháu
+ Nhóm trẻ 24-36 tháng: 02: 52 cháu
- Tổng số lớp mẫu giáo: 10 lớp/286 cháu
- Trong đó: + Lớp MG 3-4 tuổi: 04: 96 cháu
+ Lớp MG 4-5 tuổi: 03: 89 cháu
+ Lớp MG 5-6 tuổi: 03: 101 cháu
1.2. Biện pháp chỉ đạo thực hiện:
-Thực hiện công tác điều tra trẻ một cách chính xác, cập nhật số liệu, thực hiện báo cáo, khai thác dữ liệu PCGDMNT5T trên hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo phân cấp quản lý đúng quy định hiệu quả đảm bảo thống nhất số liệu.
- Tập trung ưu tiên nguồn lực để đảm bảo duy trì, nâng cao chất lượng PCGDMNT5T. Xây dựng kế hoạch tu sửa, bảo dưỡng, mua sắm bổ sung thiết bị cho các lớp 5 tuổi nhằm đảm bảo điều kiện phổ cập;
- Lồng ghép nội dung, hình thức, tuyên truyền về tầm quan trọng của việc tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường, tạo điều kiện cho quý bậc phụ huynh và nhân dân tham gia vào công tác PCGDMNTE5T.
2. Thực hiện kế hoạch phát triển chất lượng:
2.1. Chỉ tiêu:
- Chuyên cần: trên 95%
- Bán trú: 372/372; tỷ lệ 100%
- Học 2 buổi/ngày: 372/372; tỷ lệ 100%
- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ SDD thể nhẹ cân: 0%
- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo SDD thể nhẹ cân dưới 03%
- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ SDD thể thấp còi dưới 02%
- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo SDD thể thấp còi dưới 03%
- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ SDD thể gầy còm: 0 %
- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo SDD thể gầy còm 0%
-Tỷ lệ trẻ nhà trẻ thừa cân, béo phì dưới 03%
-Tỷ lệ trẻ mẫu giáo thừa cân béo phì dưới 06%
- Tỷ lệ trẻ được kiểm tra sức khỏe, được đo chiều cao, cân nặng, đánh giá tình hình dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định: 100%: (372/372)
- Số trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN 100 % (108/ 108)
- Tỉ lệ trẻ khuyết tật học hòa nhập, trẻ có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường quan tâm giáo dục theo kế hoạch giáo dục cá nhân.
2.2. Biện pháp:
- Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe, bảo đảm phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cả thể chất lẫn tinh thần cho trẻ.
- Chỉ đạo nhân viên y tế phát huy hết chức năng nhiệm vụ của để thực hiện tốt công tác phòng chống các dịch bệnh theo mùa như bệnh đau mắt đỏ, tay chân miệng, viêm đường hô hấp…các dịch bệnh khác theo đúng quy định của y tế, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh covid-19.
- Tiếp tục bồi dưỡng thêm chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên thực hiện tốt chương trình giáo dục giáo dục mầm non, bồi dưỡng, tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện chương trình mầm non; tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, kiểm tra đúng kế hoạch, công tác thao giảng, hội giảng, hội thảo...nhằm đúc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động trong ngày. Chỉ đạo đội ngũ thực hiện có hiệu quả chuyên đề “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
- Tiếp tục tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ cùng, đồ chơi nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường như mở rộng diện tích đất để xây dựng thêm khu vui chơi cho trẻ.
3. Định kỳ rà soát, đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN:
- Nhà trẻ: Rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên nhóm lớp để xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên ở các nhóm trẻ phù hợp vào đầu năm học, giữa năm học phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, đánh giá hằng ngày, theo chủ đề, đánh giá trẻ theo giai đoạn;
- Mẫu giáo: Rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên nhóm lớp để xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên ở các lớp mẫu giáo phù hợp vào đầu năm học phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường; đánh giá hằng ngày, theo chủ đề, đánh giá trẻ cuối độ tuổi.
4. Phát triển đội ngũ cán bộ- giáo viên- nhân viên:
Tổng số CB-GV-NV: 42. Trong đó:
+ Ban giám hiệu: 03 người; Hiệu trưởng: 01; Phó Hiệu trưởng: 02
+ Giáo viên: 29; Biên chế: 28; Hợp đồng: 0
+ Nhân viên: 10; Biên chế: 02; Hợp đồng: 08
Trong đó: Cấp dưỡng: 07; Bảo vệ: 01
4.1. Chỉ tiêu:
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch theo từng chủ đề, kế hoạch tuần, ngày và mở đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo Điều lệ trường mầm non.
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, công tác tự học bồi dưỡng thường xuyên theo đúng kế hoạch
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được đánh giá chất lượng viên chức và được xếp loại cuối năm: Loại xuất sắc 20%, hoàn thành tốt nhiệm vị: 70-80%;
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp được xếp loại chuẩn nghề nghiệp cuối năm: Loại tốt 35%, khá: 65%.
4.2. Biện pháp:
- Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch đảm bảo chất lượng và thực hiện kế hoạch đảm bảo theo đúng kế hoạch
- Sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên nhân viên phù hợp giữa nuôi và dạy, đảm bảo nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường.
- Triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, các văn bản quy phạm đạo đức nhà giáo, triển khai thực hiện công văn số 2116/SGDĐT-CTTT-HSSV về việc thực hiện văn hóa ứng xử học đường ngày 19/9/2019 của Sở Giáo dục & Đào tạo Thừa Thiên Huế về thực hiện các quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.
- Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên tăng cường công tác tự học bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, công tác tự học tự rèn, nghiên cứu tài liệu, học hỏi đồng nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường
5. Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi:
5.1. Chỉ tiêu (mua sắm, tự làm):
- Mua sắm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ đảm bảo theo danh mục tối thiểu cho lớp 5 tuổi và các nhóm lớp dưới 5 tuổi.
- Xây dựng môi trường bên trong và ngoài nhóm lớp theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm như: Xây dựng các khu vui chơi cho trẻ, làm mái vòm che nắng, che mưa ở dãy mới.
- Tu sửa, bổ sung các đồ dùng, đồ chơi hư hỏng.
- Phát động phòng trào thi đua làm đồ dùng, đồ chơi.
5.2. Biện pháp:
- Tổ chức sáng tạo, tìm kiếm, tự làm đồ dùng đồ chơi tự làm để bổ sung đồ dùng, đồ chơi ở các góc chơi như: Đồ chơi về các góc chơi ngoài trời và trong nhóm lớp.
- Vận động, khuến khích giáo viên tăng cường công tác tự làm đồ dùng đồ chơi bằng nguyên vật liệu tại địa phương, hướng dẫn trẻ cùng cô làm đồ dùng, đồ chơi để tổ chức các hoạt động.
- Tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng các loại đồ dùng, đồ chơi bên trong và ngoài sân trường.
6. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng Trường chuẩn quốc gia:
- Rà soát đánh giá 5 tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư 19/2018
+ Tiêu chuẩn 1: Đạt:
Kế hoạch tham mưu đề xuất: Không
+ Tiêu chuẩn 2: Đạt
Kế hoạch tham mưu đề xuất: Không
+ Tiêu chuẩn 3: Đạt
Kế hoạch tham mưu đề xuất: Không
+ Tiêu chuẩn 4: Đạt:
Kế hoạch tham mưu đầu tư: 0
+ Tiêu chuẩn 5: Đạt:
Kế hoạch tham mưu đầu tư: 0
7. Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
7.1. Chỉ tiêu:
- 100% cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “ Mỗi một thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”
7.2. Biện pháp:
- Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Mỗi một thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”
- Làm tốt công tác vận động, tuyên truyền đến tận CBGVNV trong nhà trường.
- Vận động mỗi một CBGVNV tham gia tốt các phong trào thi đua do trường và cấp trên phát động đạt kết quả cao.
8. Công tác phối hợp, xã hội hóa giáo dục:
- Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường và gia đình các ban ngành đoàn thể, ban đại diện hội cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm để thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị bên trong và bên ngoài nhóm lớp trong nhà trường.
- Làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Điền đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị bên trong và bên ngoài.
- Tranh thủ các nhà hảo tâm như quỹ những trái tim yêu Huế hỗ trợ tăng cườn thêm cơ sở vật chất trong nhà trường.
9. Công tác thi đua:
- Danh hiệu tập thể: Tập thể lao động xuất sắc
- Danh hiệu cá nhân:
+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 07; Tỷ lệ: 17%
+ Lao động tiên tiến: 41/42; Tỷ lệ: 97,6%
+ Tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt từ giải ba trở lên./.
HIỆU TRƯỞNG
Trương Thị Lệ Thu
Bản quyền thuộc Trường mầm non Sơn Ca
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-sca1.quangdien.thuathienhue.edu.vn/